Theo The Saigon Times
TP.HCM – Người dùng Việt Nam đã chi hơn 100 triệu USD, tương đương khoảng 2,3 nghìn tỷ đồng, cho các giao dịch trong ứng dụng thông qua thiết bị di động trong 5 tháng đầu năm nay, trang tin VnExpress đưa tin. Số liệu từ Báo cáo chuyển đổi số của Bộ TT&TT cho thấy, doanh thu từ giao dịch trực tuyến qua ứng dụng di động (mua hàng trong ứng dụng) trên thiết bị iOS từ tháng 1 đến tháng 5 cao gấp 1,5 lần so với trên thiết bị Android.
Tổng giá trị mua hàng trong ứng dụng trên cả hai nền tảng đã vượt quá 100 triệu đô la Mỹ, trung bình khoảng 20 triệu đô la Mỹ mỗi tháng. Việt Nam đã chứng kiến 1,41 tỷ lượt tải xuống ứng dụng trong 5 tháng đầu năm, với các thiết bị Android chiếm 75% tổng số. Con số tải xuống ứng dụng của Việt Nam chiếm 2,2% tổng số lượt tải xuống ứng dụng di động toàn cầu, thấp hơn so với tỷ lệ 3,4% được ghi nhận trong cùng kỳ năm 2022.
Theo báo cáo của công ty nghiên cứu thị trường Statista, doanh thu từ lĩnh vực ứng dụng di động tại Việt Nam ước tính đạt 865 triệu USD vào năm 2022 và dự kiến đạt 982 triệu USD vào năm 2023. Phần lớn các lượt tải xuống ứng dụng và chi tiêu có liên quan đến các trò chơi trực tuyến. Chỉ có 22% ứng dụng được sử dụng bởi các cá nhân Việt Nam được đăng ký trong nước, trong khi các ứng dụng còn lại đến từ các quốc gia khác.
Hiện tại, các nhà phát triển Việt Nam đã tạo ra 60 ứng dụng và nền tảng di động với hơn một triệu người dùng hàng tháng, bao gồm hai nền tảng dịch vụ công là VNeID và VssID. Trong số 60 ứng dụng này, 14 ứng dụng là ứng dụng dịch vụ thanh toán và 14 ứng dụng khác là nền tảng dịch vụ giải trí, chiếm tổng cộng 23,33% tổng số.
Uyên Thi - KTTC.