star twitter facebook envelope linkedin youtube alert-red alert home left-quote chevron hamburger minus plus search triangle x

Tình trạng của công nghệ ngân hàng trực tuyến


Tình trạng của công nghệ ngân hàng trực tuyến

Trên toàn cầu, ngành ngân hàng di động đang phát triển quá mức. Ngày càng có nhiều người áp dụng các dịch vụ ngân hàng trực tuyến do những tiến bộ công nghệ, 1những năm gần đây.

Các yếu tố ảnh hưởng đến ngành ngân hàng

Điều này chắc chắn bị ảnh hưởng bởi việc áp dụng ngày càng tăng của thương mại điện tử và thanh toán di động và sự tăng trưởng nhanh chóng của thanh toán không tiếp xúc do đại dịch COVID-19. Ngoài ra, sự phát triển của các công ty khởi nghiệp fintech và việc tích hợp công nghệ blockchain vào các hệ thống thanh toán đã góp phần mở rộng ngành ngân hàng điện tử. Do đó, lĩnh vực này đang phát triển trên toàn thế giới và là một phần ngày càng quan trọng của hệ thống tài chính. Vài năm tới sẽ mang lại điều gì?

Thống kê quan trọng nhất năm 2024

Giá trị giao dịch: Theo thống kê được công bố bởi cổng thông tin Statista, có vẻ như tổng giá trị giao dịch trong phân khúc thanh toán kỹ thuật số có thể đạt tới 9,46 nghìn tỷ đô la vào năm 2023 và toàn bộ giá trị giao dịch có thể cho thấy tốc độ tăng trưởng hàng năm (CAGR 2023-2027) là 11,80%, dẫn đến tổng số dự kiến là 14,78 nghìn tỷ đô la vào năm 2027.

Chi tiêu cho công nghệ: Khoảng 65% ngân hàng mong đợi một sự gia tăng nhỏ (1% -9%) trong chi tiêu công nghệ và 14% khác mong đợi một sự gia tăng đáng kể (10% trở lên). Đáng chú ý, kỳ vọng tăng đáng kể đã giảm sau ngày 9/3, cho thấy cách tiếp cận thận trọng hơn sau biến động của ngành ngân hàng.

Việc làm công nghệ: Trong khi 46,3% ngân hàng kỳ vọng số lượng nhân viên công nghệ sẽ giữ nguyên, 45,1% khác dự đoán sẽ tăng nhẹ. Tuy nhiên, những thất bại của ngân hàng đã khiến những người được hỏi kém lạc quan hơn về việc tăng nhân viên công nghệ.

Giao dịch khách hàng số: Hơn một nửa số khách hàng ngân hàng vẫn chưa giao dịch qua kênh kỹ thuật số, với mức trung bình hiện tại là 34,5%. Tuy nhiên, con số này dự kiến sẽ tăng lên 44,5% trong 12 tháng tới, với một số ngân hàng, chẳng hạn như Bank of America, đã thấy việc áp dụng kỹ thuật số đáng kể.

Sử dụng các nhà cung cấp Fintech: Chi phí và tuân thủ quy định là những lý do chính khiến các ngân hàng không muốn mở rộng việc sử dụng các dịch vụ fintech. Mặc dù vậy, nhu cầu mạnh mẽ đối với các dịch vụ này và các ngân hàng thường có mối quan hệ với nhiều nhà cung cấp.