Theo The Saigon Times
TP.HCM – Các nhà sản xuất thực phẩm và đồ uống đang đẩy mạnh sản xuất để chuẩn bị cho nhu cầu tăng cao vào cuối năm.
Theo phân tích của Mordor Intelligence Inc, công ty nghiên cứu thị trường hàng đầu, thị trường dịch vụ ăn uống tại Việt Nam được dự đoán sẽ đạt tốc độ tăng trưởng kép hàng năm là 8,65% từ năm 2021 đến năm 2026.
Dự báo cho thấy triển vọng tích cực đối với ngành trong bối cảnh suy thoái kinh tế lan rộng do Covid-19 gây ra và biến động giá đầu vào. Tuy nhiên, vẫn có phạm vi đáng kể cho sự tăng trưởng trong lĩnh vực này.
Công ty Cổ phần Thực phẩm Vĩnh Thành Đạt cho biết đã sản xuất được lượng lớn sản phẩm trứng, đủ đáp ứng nhu cầu thị trường dù giá tăng 50%. Công ty dự đoán giá trứng sẽ không tăng trong thời gian tới.
Bà Lý Kim Chi, Chủ tịch Hiệp hội Lương thực - Thực phẩm TP.HCM (FFA), cho biết hầu hết DN trong ngành đều dự trữ hàng để đủ cung ứng đến tháng 2/2023. Tuy nhiên, họ chỉ tích trữ hàng trong 3 tháng thay vì 6 tháng như thường lệ do ảnh hưởng của dịch bệnh. thiếu vốn, cô nói thêm.
Trong một báo cáo gần đây, FFA dự đoán rằng nhu cầu đối với các sản phẩm thực phẩm sẽ tăng 30% vào cuối năm 2022.
Thống kê của Tổng cục Thống kê Việt Nam cho thấy, thị trường dịch vụ ăn uống chiếm gần 1/5 toàn ngành chế biến chế tạo, cao nhất so với các ngành khác.
Uyên Thi - KTTC.