star twitter facebook envelope linkedin youtube alert-red alert home left-quote chevron hamburger minus plus search triangle x

Áp dụng công nghệ AI để phát hiện gian lận trong hệ thống Ngân Hàng


Áp dụng công nghệ AI để phát hiện gian lận trong hệ thống Ngân Hàng

 

Một số giao dịch kỹ thuật số xảy ra hàng ngày khi người dùng thanh toán hóa đơn, rút tiền, séc gửi tiền và làm nhiều hơn nữa thông qua các ứng dụng hoặc tài khoản trực tuyến. Do đó, ngành ngân hàng ngày càng cần tăng cường các nỗ lực phát hiện gian lận.

Đây là lúc trí tuệ nhân tạo trong ngân hàng phát huy tác dụng. AI và học máy giúp các ngân hàng xác định các hoạt động gian lận, theo dõi các lỗ hổng trong hệ thống của họ, giảm thiểu rủi ro và cải thiện tính bảo mật tổng thể của tài chính trực tuyến. 

Một ví dụ như vậy về một ngân hàng sử dụng AI để phát hiện gian lận bao gồm Danske Bank, ngân hàng lớn nhất của Đan Mạch để thực hiện thuật toán phát hiện gian lận trong hoạt động kinh doanh của mình. Công cụ học sâu đã tăng khả năng phát hiện gian lận của ngân hàng lên 50% và giảm 60% dương tính giả. Hệ thống phát hiện gian lận dựa trên AI cũng tự động hóa rất nhiều quyết định quan trọng trong khi định tuyến một số trường hợp cho các nhà phân tích của con người để kiểm tra thêm.

AI cũng có thể giúp các ngân hàng quản lý các mối đe dọa mạng. Năm 2019, lĩnh vực tài chính chiếm 29% tổng số cuộc tấn công mạng, khiến nó trở thành ngành được nhắm mục tiêu nhiều nhất. Với khả năng giám sát liên tục của trí tuệ nhân tạo trong các dịch vụ tài chính, các ngân hàng có thể ứng phó với các cuộc tấn công mạng tiềm ẩn trước khi chúng ảnh hưởng đến nhân viên, khách hàng hoặc hệ thống nội bộ.