star twitter facebook envelope linkedin youtube alert-red alert home left-quote chevron hamburger minus plus search triangle x

10 công nghệ mới nổi định hình ngành dịch vụ tài chính vào năm 2024 (phần 1)


10 công nghệ mới nổi định hình ngành dịch vụ tài chính vào năm 2024

(phần 1)

Hoạt động kinh tế sẽ chậm chạp vào năm 2024, hay 10 công nghệ mới nổi này sẽ đóng góp cho một ngành dịch vụ tài chính hiệu suất cao?

Vào năm 2024, các dự đoán kinh tế tương đối im lặng với một số dự đoán tăng trưởng. Ngân hàng hàng đầu của Mỹ J.P. Morgan dự đoán rằng tăng trưởng kinh tế sẽ giảm tốc nhẹ trong năm tới, dao động giữa mở rộng nhẹ và thu hẹp. Cũng có những thách thức khác ở phía trước, và trong khi lạm phát dự kiến sẽ hạ nhiệt trong 12 tháng tới, sự gián đoạn đối với nhu cầu tiêu dùng và giá nhà giảm có thể sẽ tiếp tục.

Bất chấp những vấn đề này, thị trường dịch vụ tài chính vẫn sẵn sàng đáp ứng bất kỳ yếu tố gây rối nào xuất hiện vào năm 2024. Sự phát triển công nghệ trong ngành là mạnh mẽ và các công nghệ mới nổi trong ngành dịch vụ tài chính sẽ đảm bảo khả năng đáp ứng tốt với bất cứ điều gì trong năm.

10 xu hướng công nghệ quan trọng nhất trong các dịch vụ tài chính mà tất cả các công ty làm việc trong ngành nên biết. Cho dù chúng đại diện cho các công cụ mới, xu hướng kỹ thuật số hay các khái niệm mới nổi, tất cả các yếu tố này đều đại diện cho những thách thức và cơ hội.

Mười công nghệ tài chính mới nổi chính

Trí tuệ nhân tạo

Trí tuệ nhân tạo (AI) là một yêu thích lâu năm trong số các dịch vụ tài chính, xu hướng công nghệ và vì lý do chính đáng. Nó tiếp tục phát triển và đóng một vai trò quan trọng trong ngành dịch vụ tài chính.

Vào năm 2024, chúng ta có thể mong đợi sẽ thấy sự gia tăng đáng kể trong tự động hóa dựa trên AI tạo ra nhiều tùy chọn cá nhân hóa hơn cho người tiêu dùng, sau này sẽ chủ yếu tập trung vào tương tác của họ với các công cụ dịch vụ khách hàng.

Ví dụ: các chatbot được hỗ trợ bởi AI đang cải thiện theo cấp số nhân và có thể cung cấp trải nghiệm người dùng chất lượng tốt hơn so với trước đây. 

AI cũng sẽ ngày càng được sử dụng nhiều hơn trong các giao dịch tài chính thông thường hiện đang cần sự giám sát của con người, bao gồm phát hiện gian lận, phê duyệt khoản vay, yêu cầu bảo hiểm, v.v. Mặc dù công nghệ này đòi hỏi nhiều thử nghiệm hơn, nhưng nó nhấn mạnh rằng xu hướng công nghệ tài chính đang chỉ ra sự gia tăng tự động hóa AI với ít tương tác giữa người với người hơn.

AI sẽ trở thành một phần ngày càng quan trọng của ngành dịch vụ tài chính. Áp dụng sớm là chìa khóa để đảm bảo nó hoạt động hiệu quả cho bạn.